Ý NGHĨA CÁC LOẠI CHỨNG CHỈ SSL

Contents

Domain Validation SSL (DV)

Chứng chỉ SSL Domain validationChứng chỉ DV SSL là loại chứng chỉ cơ bản nhất và dành cho cả cá nhân và doanh nghiệp. DV SSL sẽ xác minh dựa theo người sở hữu tên miền và thời gian xác minh chỉ mất từ 3-5 phút là chứng chỉ được cấp ngay để sử dụng.

DV SSL tuy là loại cơ bản nhất nhưng công nghệ bảo mật và mã hóa vẫn đầy đủ giống như các loại chứng chỉ SSL cao cấp hơn, nhưng không hỗ trợ thêm những hình thức xác thực danh tính khác trên chứng chỉ.

Organization Validation SSL (OV)

Chứng chỉ SSL OVOV SSL là loại chứng chỉ cấp doanh nghiệp, nghĩa là chỉ sử dụng cho doanh nghiệp có đầy đủ giấy phép kinh doanh và được xác minh dựa trên thông tin doanh nghiệp.

Đặc điểm của OV SSL là trên chứng chỉ sẽ được bao gồm thông tin đầy đủ của doanh nghiệp được xác minh. Do cần xác minh danh tính doanh nghiệp nên thời gian cấp chứng chỉ loại OV sẽ mất từ khoảng 5-7 ngày hoặc đôi khi lâu hơn nếu họ cần thêm thông tin.

Extended Validation SSL (EV)

Chứng chỉ SSL Extended ValidationEV SSL là chứng chỉ cấp doanh nghiệp giống OV SSL nhưng sẽ được mở rộng ra thêm một tính năng đặc biệt khác là hiển thị tên doanh nghiệp trên thanh địa chỉ của trình duyệt (giống azdigi.com). Ngoài ra trên chứng chỉ cũng được hiển thị thông tin của doanh nghiệp được xác minh.

Do cần xác minh danh tính doanh nghiệp nên thời gian cấp chứng chỉ loại EV sẽ mất từ khoảng 5-7 ngày hoặc đôi khi lâu hơn nếu họ cần thêm thông tin.

Wildcard SSL

Đây là một tùy chọn thêm trên một số loại chứng chỉ. Những chứng chỉ có hỗ trợ wildcard nghĩa là sẽ được sử dụng cho tất cả các tên miền con theo định dạng *.tên-miền.com, nhưng không có tác dụng cho tên miền gốc theo định dạng tên-miền.com.

Wildcard SSL thường là lựa chọn thêm cho các doanh nghiệp sử dụng nhiều website với tên miền con, ví dụ my.thanhquyet.info, blog.thanhquyet.info,…là những tên miền con.

Add Comment