Galaxy S11 phải là một chiếc cameraphone siêu “khủng”

Galaxy S11 phải là một chiếc cameraphone siêu “khủng”

Flagship của Samsung đang mất dần lợi thế về camera so với đối thủ
Flagship của Samsung đang mất dần lợi thế về camera so với đối thủ

Với sự trỗi dậy của các thiết bị như Huawei P30 Pro, Samsung Galaxy S11 được dự đoán sẽ là một chiếc flagship tập trung vào tính năng camera.

 

Sau khi Huawei công bố Series P30, một cây viết của Sammobile ngay lập tức nghĩ đến khả năng Galaxy S11 phải là một chiếc flagship tập trung vào camera. Khoảng cách giữa công nghệ camera của Samsung và Huawei đang được tạo ra. Samsung đã dẫn đầu ngành công nghiệp này trước đây nhưng gần đây Huawei đã bắt đầu vươn lên mạnh mẽ và thậm chí vượt qua cả công ty Hàn Quốc khi nói đến camera trên smartphone cao cấp. Với Galaxy S11, Samsung cần phải thu hẹp khoảng cách hoặc vượt qua đối thủ đến từ Trung Quốc để giành lại vị trí dẫn đầu của mình.

Có thể bạn sẽ nghĩ hãy còn quá sớm khi nói về Galaxy S11 khi mà Galaxy S10 vừa mới được ra mắt cách đây không lâu. Vâng, điều này đúng. Nhưng có cảm giác rằng Samsung đã ngồi quá lâu trên ngai vàng khi nói đến công nghệ camera. Vì vậy, với Galaxy S10, họ chủ yếu tập trung vào các khía cạnh như công nghệ màn hình và bộ nhớ trong khi những cải tiến về trải nghiệm camera lại không thực sự khác biệt hoàn toàn .

Khi Samsung ngừng sản xuất dòng camera NX, chúng ta đã từng hi vọng công ty tích hợp các công nghệ tiên tiến của nó vào smartphone. Nhưng đáng buồn thay, điều này đã không xảy ra. Và bậy giờ khi Huawei P30 Pro chính thức ra mắt, Samsung dường như đã bỏ lỡ một cơ hội tốt và đã bị tụt lại ở phía sau.

Samsung đã gặp khó khăn chưa?

Câu trả lời là “chưa”. Hầu hết người dùng vẫn đang chụp ảnh trên smartphone của họ ở chế độ tự động và chia sẻ hình ảnh của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ có những chuyên gia mới thực sự cần máy ảnh với nhiều tính năng chuyên nghiệp như trên Huawei P30 Pro (với khả năng zoom 10x và chụp đêm ấn tượng).

Tuy nhiên, Samsung không nên để cho khoảng cách giữa họ và Huawei quá xa khi nói tới camera mặt trước của smartphone, nhất là khi Huawei đang sử dụng phần mềm để giúp camera chụp ảnh tốt hơn (giống như Google đã làm trên Pixel).

Galaxy S9/S9+ là một trong những smartphone đầu tiên có khẩu độ thay đổi và hỗ trợ cả ổn định hình ảnh quang học. Trong năm 2018, Galaxy S9 thật sự trở thành một trong những chiếc flagship có camera ấn tượng. Tuy nhiên, với Galaxy S10, Samsung không mang đến nhiều câu trả lời cho các chế độ camera chuyên dụng trên smartphone của Huawei hay Google.

Dù vậy, về phần cứng, vẫn có tin tốt cho các fan của Samsung. Họ đã mua lại công ty cung cấp cảm biến zoom quang cho các nhà sản xuất như Oppo và Huawei và chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng các công nghệ tiến tiến sẽ được sử dụng cho các flagship của Samsung trong tương lai.

Galaxy S11 có gì nổi bật ?

Nhiều khả năng Galaxy S11 sẽ thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ người tiền nhiệm Galaxy S10 (Samsung thường có thói quen thay đổi thiết kế flagship mỗi 2 năm 1 lần). Vì vậy, công ty có thể tập trung vào việc làm cho camera của Galaxy S11 trở thành điểm nhấn để thu hút người dùng. Samsung có thói quen sử dụng cùng cảm biến của dòng Galaxy S cho Galaxy Note, nghĩa là sẽ không có cải tiến lớn về camera trên Galaxy Note 10 sắp tới. Tuy nhiên, Samsung có lẽ nên thay đổi chiến lược này nếu muốn cạnh tranh với cácc tên tuổi như Huawei về mặt camera trên smartphone.

Tham khảo: Sammobile

Billvn

Trí Thức Trẻ



Add Comment