CEO Huawei: ‘Cảm ơn Mỹ đã quảng cáo giúp chúng tôi’

CEO Huawei: ‘Cảm ơn Mỹ đã quảng cáo giúp chúng tôi’

Doanh số của Huawei vẫn tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp lệnh cấm của Mỹ. CEO Huawei vừa lên tiếng “cảm ơn” phía Mỹ vì những động thái gần đây.

Huawei EricXuCEO
Huawei EricXuCEO

Theo Reuter. CEO Huawei Eric Xu cho biết tình hình tài chính của công ty đang có những tiến triển tốt đẹp, bất chấp nỗ lực của Mỹ nhằm thuyết phục những quốc gia khác thi hành quy định cấm bán các sản phẩm của Huawei.

“Mỹ đã hỗ trợ rất nhiều trong việc quảng cáo cho Huawei”, ông Xu cho biết trong một cuộc họp báo gần đây ở Trung Quốc.

Trong những diễn biến gần đây, chính phủ Mỹ liên tục cảnh báo những quốc gia khác không nên sử dụng các thiết bị Huawei. Những nỗ lực này, kết hợp cùng các cáo buộc hình sự liên quan tới công ty, khiến cái tên Huawei trở thành đề tài nóng trên các trang báo chí quốc tế.

Mặc dù người Mỹ không thể mua điện thoại Huawei, có thể nói họ đã biết nhiều về hãng điện thoại Trung Quốc này hơn bao giờ hết.

CEO Huawei cũng chia sẻ về sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của công ty này. Theo ông, doanh thu Huawei đã tăng 36% trong 2 tháng đầu năm 2019 và dự kiến tăng liên tục 15% hàng năm để đạt được con số 125 tỷ USD.

Hôm nay (29/3), Huawei sẽ tổ chức cuộc họp báo lớn nhất để công bố báo cáo tài chính chi tiết của công ty năm 2018. Dựa trên những tiết lộ của Eric Xu, báo cáo này sẽ cho thấy một Huawei đang trên đà phát triển và thành công vượt bậc.

Cho đến nay, chỉ có Australia đặt lệnh cấm với Huawei bên cạnh Mỹ. Tuy nhiên, quốc gia này chỉ cấm một phần các thiết bị bán ra trong khi đối với Mỹ là lệnh cấm hoàn toàn. CEO Eric Xu cho biết ông không mong đợi thêm bất kì quốc gia nào khác làm điều tương tự.

CEO Huawei còn cho biết ông cũng không trông chờ việc Mỹ sẽ rút bỏ lệnh cấm. ZTE cũng đã rơi vào hoàn cạnh tương tự Huawei hồi năm ngoái và gần như bị huỷ hoại toàn bộ mảng kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, sau đó Tổng thống Donald Trump đã gỡ bỏ lệnh cấm vào phút cuối.

Add Comment