Apple thừa nhận sự cố kẹt bàn phím trên MacBook

Apple thừa nhận sự cố kẹt bàn phím trên MacBook

Nhiều sự cố kẹt phím đã được ghi nhận trên những chiếc Macbook đời mới của Apple
Nhiều sự cố kẹt phím đã được ghi nhận trên những chiếc Macbook đời mới của Apple

Dù Apple đã có nhiều cải tiến đối với bàn phím “cánh bướm” của mình, có một thực tế là người dùng vẫn cảm thấy khó chịu về độ tin cậy của bàn phím trên MacBook.

Apple vừa thừa nhận và đưa ra lời xin lỗi tới người sử dụng vì những vấn đề liên quan tới độ tin cậy của bàn phím butterfly thế hệ thứ 3. Điều này đã gây nên hiện tượng lỗi phím thường xuyên xảy ra với người dùng MacBook.

Chúng tôi biết rằng một số ít người dùng đang gặp vấn đề với bàn phím bướm thế hệ thứ ba, chúng tôi rất tiếc, phát ngôn viên của Apple nói. Tuy nhiên, đại diện Apple cho biết phần lớn khách hàng sử dụng MacBook đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới trên thiết bị của hãng này.

Thông tin này được phát đi trước hàng loạt phản hồi tiêu cực của cây viết Casey Johnston trên trang The Outline về bàn phím thế hệ mới trên những chiếc MacBook của Apple.

Apple đã đáp lại chỉ trích này bằng cách lặng lẽ thêm một lớp màng cao su của thế hệ bàn phím butterfly thứ 3 với lý do để tránh bụi, nguyên nhân của một loạt các sự cố diễn ra trước đó. Apple sau đó đã cho chạy một chương trình sửa chữa khởi động nhằm hỗ trợ người mua máy trước khi có cải tiến này.

Theo iFixit, giải pháp của Apple là một cải tiến, tuy nhiên vẫn có những hạt cát vượt qua được lớp “tường bảo vệ” đó và gây kẹt bàn phím của những chiếc MacBook.

Theo TheVerge, lời xin lỗi của Apple cho thấy sự thừa nhận của Táo khuyết rằng sự cố với những chiếc MacBook là một vấn đề. Mặc dù Apple đang cố định hướng người dùng của họ rằng đây không phải là vấn đề lớn, thế nhưng điều đó là chưa đủ. Apple sẽ phải thực hiện những cải tiến tiếp theo nhằm tránh sự cố này lặp lại, nếu không chúng sẽ gây tổn hại tới uy tín lâu dài của thương hiệu Apple.

Tuấn Nghĩa(Theo TheVerge)




Add Comment